Tin mới
Hỗ trợ trực tuyến
Ms. Hoàng Minh Hường
Email :
HUONGHM@LITTLELINK.VN
Điện thoại :
097 778 3223
Mr. Nguyễn Minh Vũ
Email :
VUNM@LITTLELINK.VN
Điện thoại :
0904.833.955
Doanh nghiệp Trung Quốc đẩy mạnh đầu tư vận chuyển hàng không
Theo China Daily, động thái tăng cường thuê kho, bổ sung các dịch vụ chuyển phát bằng máy bay là một phần nỗ lực nhằm cải thiện hiệu quả giao hàng, đảm bảo sự ổn định và an ninh của chuỗi cung ứng.
Cainiao Network, công ty con logistics của Tập đoàn Alibaba mới đây đã tăng số trung tâm phân phối hàng hóa ở nước ngoài lên 15 điểm để củng cố mạng lưới toàn cầu. Doanh nghiệp này cho biết đang tập trung vào cải thiện thời gian, hiệu quả giao vận chặng cuối.
Ngoài ra, Cainiao Network còn đẩy mạnh hình thức nhận hàng bằng tủ khóa thông minh ở các quốc gia này. Các khách hàng nhỏ lẻ ở nước ngoài sẽ có thêm lựa chọn linh hoạt thời gian, hạn chế tiếp xúc. Đến nay, đơn vị có tổng cộng sáu trung tâm smart logistics trên toàn thế giới; khai thác hơn 3 triệu m2 kho bãi xuyên biên giới; và hơn 240 chuyến bay cho thuê dịch vụ logistics đường dài mỗi tháng.

Liu Xinyang, Tổng giám đốc Cainiao Export Logistics nhấn mạnh việc số hóa các khả năng và dịch vụ hậu cần cũng như chuỗi cung ứng xuyên biên giới là chiến lược cần thiết với doanh nghiệp.
"Đại dịch đã cho thấy tầm quan trọng của các dịch vụ logistics xuyên biên giới ổn định và hiệu quả. Bằng chứng là nhiều đơn vị đã chuyển sang vận hành trực tuyến để khai thác thêm lượng người tiêu dùng nước ngoài rộng lớn", ông nói thêm.
Lãnh đạo Cainiao cũng khẳng định doanh nghiệp sẽ tiếp tục giữ vững cam kết xây dựng cơ sở hạ tầng logistics toàn cầu. Đồng thời, đơn vị cũng tăng cường các dịch vụ quốc tế đầu - cuối, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu, nhà bán hàng online trong nước kinh doanh xuyên biên giới hiệu quả hơn.
Hồi tháng 11/2022, Cainiao đã khai trương trung tâm phân loại thông minh đầu tiên của mình ở Brazil. Công ty còn có kế hoạch mở thêm 9 điểm tương tự ở nước đó trong ba năm tới.
Một doanh nghiệp khác là JD Logistics, nhánh của nền tảng thương mại điện tử JD (Trung Quốc), cũng đang tăng cường nỗ lực xây dựng cơ sở hạ tầng hậu cần trên toàn cầu. Công ty đã lên sẵn kế hoạch xây thêm nhà kho ở châu Mỹ, châu Âu, Đông Nam Á, Australia và Trung Đông. Đây cũng là những địa bàn đang được nhiều doanh nghiệp Trung Quốc chú ý, mở rộng hoạt động kinh doanh với tỷ lệ thâm nhập thương mại điện tử tăng đều.
Ji Jie, Tổng giám đốc kho bãi và phân phối quốc tế JD Logistics cho biết công ty trước đó đã khai trương các nhà kho tự vận hành ở Mỹ, Đức, Hà Lan, Pháp, Anh, Đông Nam Á, Trung Đông và Australia.
Zhang Zhouping, chuyên gia tư vấn cấp cao B2B và thương mại xuyên biên giới tại Viện Kinh tế Internet, nhận định các kho hàng nước ngoài đóng vai trò là cơ sở hạ tầng quan trọng, giúp thúc đẩy tăng trưởng thương mại điện tử xuyên biên giới. Cơ sở vật chất đầy đủ, đạt chuẩn sẽ góp phần hàng hóa thông quan nhanh chóng, thời gian giao hàng và chi phí cũng được cắt giảm đáng kể.
Một chuyên gia khác là ông Lu Zhenwang, CEO Wanqing Consultancy, cũng đồng tình khi cho rằng việc mở các nhà kho nước ngoài không chỉ giúp quảng bá thương hiệu, sản phẩm của Trung Quốc ra quốc tế. Đây cũng là cách giúp nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp ngoại thương nước họ, những đơn vị chuyên nhập khẩu hàng hóa quốc tế.
Bài viết liên quan
- - Chuyến tàu hỏa chở hàng đầu tiên của Trung Quốc đến Đồng Nai
- - Logistics Hàn Quốc sử dụng robot khi khan hiếm lao động
- - Động lực mới thúc đẩy logistics ASEAN
- - Nhu cầu vận chuyển xuyên quốc gia tại Đông Nam Á tăng mạnh
- - Ngân hàng Thế giới: ‘Logistics là huyết mạch của thương mại quốc tế’
- - Logistics thương mại điện tử dự đoán vượt 3.221 tỷ USD năm 2033
- - Phí vận chuyển đường biển xuống mức trước Covid-19
- - Việt Nam lọt top 10 thị trường logistics mới nổi năm 2023
- - Số hóa logistics để thích nghi với bối cảnh thị trường
- - Trạng thái vận đơn
Copyrights Thiet Ke Website by ungdungviet.vn